Ống luồn dây điện EMT - Yếu tố an toàn cho hệ thống điện công trình

 Ống luồn dây điện là gì?

Ống luồn dây điện là loại ống có thành phần chính là thép cacbon, được cấu tạo bởi 4 lớp với chức năng duy nhất là để luồn dây điện và dây cáp điện trong các công trình xây dựng như nhà ở, các công trình cao ốc, biệt thự, khu chung cư, nhà máy, xưởng sản xuất…với yêu cầu kỹ thuật cao.

Trong điều kiện cuộc sống hiện đại như ngày nay thì việc sử dụng hệ thống ống thép luồn dây điện cho hệ thống điện là giải pháp đảm bảo an toàn cho con người và tăng tính thẩm mỹ cho không gian cực kỳ hữu ích.

Tại sao cần phải sử dụng ống thép luồn dây điện trong hệ thống điện công trình?


Sản phẩm ống luồn dây điện là một trong những vật tư cơ điện quan trọng trong các công trình xây dựng, đặc biệt ở nơi có nguy cơ cháy nổ cao như nhà ga, tàu điện, tầng hầm, nhà máy nhiệt điện. Mặc dù vậy, việc sử dụng ống thép luồn dây điện chưa thật sự phổ biến ở các nước đang phát triển như Việt Nam, bởi phần lớn mọi người vẫn chưa thấy được tầm quan trọng cũng như những đặc tính ưu việt mà sản phẩm mang lại.

Hiện nay ở các nước Anh, Mỹ việc sử dụng ống luồn dây điện trong các công trình dân dụng như nhà ở, siêu thị, trường học,... và các công trình lớn như tòa nhà cao tầng, nhà máy, sân bay,... rất phổ biến và đã dần thay thế ống luồn dây điện PVC vì những ưu điểm và đặc tính ưu việt sau:

1. Chống nhiễu điện từ

2. Bảo vệ chống va đập cho dây dẫn điện

3. Được sử dụng làm nối đất cho các thiết bị điện

4. Hệ số giãn nở thấp

5. Chống va đập, chống ăn mòn, chống gặm mòn từ các loại côn trùng và gặm nhấm

6. Ống thép luồn dây điện có khả năng chống cháy

7. Dễ dàng thay đổi và đi lại dây dẫn điện

8. Độ bền cao. Chi phí vòng đời thấp

9. Hoàn toàn có thể tái sử dụng


Sử dụng ống thép luồn dây điện trong hệ thống điện công trình

Sử dụng ống thép luồn dây điện trong hệ thống điện công trình


Ống thép luồn dây điện EMT là gì?


EMT (Electrical Metallic Tubing) thường được gọi là ống thép luồn dây điện trơn, vì đây là loại ống mỏng nên không thể ren răng được. Ống có độ dày và trọng lượng nhỏ nhất trong cả 3 loại ống. Ống cũng được phủ một lớp mạ kẽm (pre-galvanized) bên ngoài và bên trong có lớp phủ 1 lớp slip coat. Đây là loại ống thép chuyên dùng ở trong nhà và rất phù hợp cho các công trình dân dụng như cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, chung cư… vì ống có giá thành rẻ nhất trong cả 3 loại ống luồn dây điện được sản xuất theo chuẩn Mỹ. Ống EMT được lắp đặt bằng cách sử dụng các phụ kiện, khớp nối dạng vít hoặc dạng siết.


Cấu tạo ống thép luồn dây điện EMT

Cấu tạo ống thép luồn dây điện EMT


Những ưu điểm của ống thép luồn dây điện EMT


- Cấu tạo từ vật liệu thép nên ống EMT có khả năng chống va đập và có độ bền cao, bảo vệ tốt nhất cho dây dẫn điện được luồn bên trong.

- Ống thép EMT có hệ số giãn nở thấp, chịu được nhiệt độ cao, có khả năng chống cháy lan khi xảy ra sự cố hỏa hoạn.

- Có khả năng chống nhiễu điện từ, thường được sử dụng làm nối đất cho các thiết bị điện.

- Do có độ bền cao nên ống EMT có chi phí vòng đời thấp.

- Việc lắp đặt rất dễ dàng, khi cần thay đổi và đi lại dây dẫn điện theo nhu cầu sử dụng rất tiện lợi.

- Chống các loài gặm nhấm, côn trùng phá hoại và chống ăn mòn tốt.


Ống thép luồn dây điện EMT

Ống thép luồn dây điện EMT


Ông Lê Mai Hữu Lâm - Giám đốc Công ty CP sản xuất thiết bị điện Cát Vạn Lợi cho biết: “Ống thép luồn dây điện có khả năng chịu nhiệt cao và chống cháy lan. Đặc biệt có thể chịu nhiệt trong nhiều giờ liền và không sinh ra khói độc khi có hỏa hoạn xảy ra. Ngoài ra, ống thép luồn dây điện còn giúp bảo vệ dây dẫn điện khỏi sự cắn phá của động vật và có thể sử dụng ở nhiều môi trường như trong nhà, ngoài trời, nơi gần biển, thậm chí là trong các nhà máy nhiệt điện, lọc dầu”.Nhờ sự tiện lợi và hữu ích của ống thép mà sản phẩm này đã không còn xa lạ trong lĩnh vực thi công hệ thống cơ điện M&E tại các nước như Anh, Mỹ, Nhật.


Ông Lâm chia sẻ thêm: “Hiện nay, hầu hết nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất vẫn phải phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu. Mỗi năm, doanh nghiệp trong nước phải bỏ ra hàng chục tỷ USD để nhập nguyên vật liệu, thiết bị phục vụ sản xuất… làm cho giá thành sản phẩm tăng cao mà còn không đáp ứng đúng tiến độ thi công của các công trình. Chính vì vậy, Cát Vạn Lợi đã đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất ống luồn dây điện chuyên sản xuất các loại ống thép luồn dây điện và phụ kiện theo tiêu chuẩn thế giới. Sản phẩm của CVL đều có giá thành phù hợp với khả năng tài chính của các nhà thầu, đồng thời giúp họ tiết kiệm được thời gian, đảm bảo được tiến độ thi công so với sử dụng hàng nhập khẩu”.


Ống thép luồn dây điện EMT do CÁT VẠN LỢI sản xuất đã được lắp đặt tại nhiều công trình thương mại  & công nghiệp tại Việt nam như nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy Nhiệt điện Nghi sơn 2, nhà máy sơn Jotun – Hiệp Phước, Tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên ), Tòa nhà Khu phức hợp đô thị Thành phố Đế Vương (Empire city)- Quận 2, Dự án tổ hợp khách sạn, khu nghỉ dưỡng, casino  Nam Hội An (Quảng Nam).v.v..thay thế hoàn toàn hàng nhập khẩu tiết kiệm cho nhà thầu & Chủ đầu tư chi phí vật tư và rút ngắn tiến độ thi công.


Bên cạnh đó Công ty CP sản xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp CÁT VẠN LỢI là đối tác cung cấp chính cho hơn 20 nhà thầu Nhật bản đang thi công nhiều công trình trọng điểm tại Việt nam và là doanh nghiệp được Tổ chức Xúc tiến Mậu Dịch Nhật Bản (Jetro) bình chọn là một trong những doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc ở các tỉnh phía Nam Việt Nam 2010 - 2021.


Công ty CP Sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP HCM.

Văn phòng: số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM.

Website: https://ongthepluondaydien.com.vn/

Hotline: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900 5555 49.

Email: baogia@catvanloi.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC Cát Vạn Lợi- Niềm tin về chất lượng

Ống thép luồn dây điện JIS C 8305 Cát Vạn Lợi- Niềm tin từ chất lượng Nhật Bản

Tại sao nên tin dùng sản phẩm ống luồn dây điện Inox 304 Cát Vạn Lợi?